Mua bảo hiểm du lịch quốc tế có những lợi ích gì?

28/11/2023

Bảo hiểm du lịch quốc tế là một dạng bảo hiểm được thiết kế dành cho du khách khi đi du lịch, công tác hoặc thăm thân ở các quốc gia khác nhau. Nếu bạn cần sang nước ngoài thì nên lựa chọn loại bảo hiểm này. Bởi chúng mang đến nhiều lợi ích, giúp du khách có thể tận hưởng chuyến đi một cách yên tâm. Để tìm hiểu kỹ hơn về loại bảo hiểm này hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

1.   Bảo hiểm du lịch quốc tế là gì?

Bảo hiểm du lịch quốc tế được xem như người đồng hành lý tưởng trong các chuyến du lịch, đem đến cho du khách sự thoải mái và an tâm để trải nghiệm, tận hưởng trên hành trình du lịch, thăm người thân, công tác hoặc học tập ở nước ngoài.

Mua bảo hiểm du lịch quốc tế - đồng hành lý tưởng trong các chuyến du lịch

Bên cạnh đó, ở một số quốc gia bắt buộc người nước ngoài khi xin visa phải có bảo hiểm du lịch mới đủ điều kiện cấp như Nepal, Turkey, Schengen,..

Việc sử dụng bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ bạn trước những rủi ro hay những sự cố ngoài ý muốn xảy ra trong chuyến đi như:

●     Ốm đau, bệnh tật, tai nạn giữa hành trình.

●     Tài sản du lịch bị mất như thất lạc hành lý, giấy tờ cá nhân,..

●     Sự cố về chuyến bay như trễ giờ, huỷ bỏ.

●     Cấp cứu, vận chuyển y tế.

2.   Đối tượng tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế

Bảo hiểm du lịch quốc tế giới hạn về độ tuổi cho những người muốn tham gia như sau:

●     Người lớn: độ tuổi từ 18 - 70 tuổi.
Trẻ em: trong khoảng 6 tháng tuổi tới dưới tuổi 18.

Khi mua bảo hiểm, khách hàng có thể lựa chọn các gói sau:

●     Gói bảo hiểm cá nhân: Đối tượng mua bảo hiểm cần trên 12 tuổi.

●     Gói nhóm: bao gồm nhiều đối tượng bảo hiểm (trong đó bao gồm người lớn, trẻ em) và có tên trong hợp đồng tham gia bảo hiểm, áp dụng các điều kiện và điều khoản tham gia bảo hiểm như nhau.

●     Gói bảo hiểm gia đình: bao gồm những thành viên gia đình, bao gồm chồng, vợ và con cái dưới tuổi 18 đi cùng trên chuyến đi.

Bảo hiểm du lịch quốc tế giới hạn về độ tuổi cho những người muốn tham gia

Lưu ý: đối với trẻ em chưa đủ 12 tuổi cần đi cùng một người có mua bảo hiểm trong cùng hợp đồng tham gia bảo hiểm.

3.   Lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế

Mua bảo hiểm du lịch quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ du khách khỏi những rủi ro khi đi du lịch. Những lợi ích chính mà bảo hiểm du lịch quốc tế mang lại:

Chi trả cho tai nạn cá nhân

Bảo hiểm du lịch quốc tế cung cấp sự bảo vệ tài chính cho du khách trong trường hợp họ gặp tai nạn cá nhân khi đi du lịch. Nguy cơ tai nạn luôn tồn tại khi du lịch, và việc có bảo hiểm sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính đối với du khách và gia đình.

Bồi thường chi phí cho tư trang và hành lý

Mất mát hoặc hỏng hóc tư trang và hành lý là rủi ro khá phổ biến khi đi du lịch. Bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ bồi thường cho du khách trong trường hợp này.

Bồi thường chi phí cho tài sản và giấy tờ tùy thân

Trường hợp mất mát hoặc đánh cắp tài sản quý giá, cũng như giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, bảo hiểm du lịch quốc tế cung cấp sự bảo vệ tài chính và hỗ trợ thủ tục hồi phục.

Bồi thường chi phí y tế

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của bảo hiểm du lịch quốc tế là khả năng bồi thường chi phí y tế trong trường hợp du khách gặp phải sự cố sức khỏe khi ở nước ngoài. Bảo hiểm sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính đối với việc chăm sóc sức khỏe khi du khách không ở trong nước.

Cần tìm hiểu kỹ càng về các lợi ích bảo hiểm du lịch quốc tế

Hồi hương thi hài

Trong trường hợp du khách gặp phải những tình huống khẩn cấp và cần phải hồi hương về quốc gia gốc, bảo hiểm du lịch quốc tế cũng có thể cung cấp sự hỗ trợ tài chính và hỗ trợ tổ chức thủ tục liên quan.

Bảo hiểm du lịch quốc tế không chỉ mang lại sự bảo vệ tài chính mà còn mang lại sự an tâm và thoải mái cho du khách khi thưởng ngoạn thế giới. Việc lựa chọn một gói bảo hiểm phù hợp sẽ giúp du khách tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình.

Trên đây là những thông tin về lợi ích khi tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế. Hiện tại, Bảo Long đang cung cấp các chương trình bảo hiểm du lịch quốc tế sau cho khách hàng:

●     Chương trình Bạc - lên đến 01 tỷ đồng.

●     Chương trình Vàng - lên đến 02 tỷ đồng.

●     Chương trình Kim Cương - lên đến 03 tỷ đồng.

Bên cạnh các gói bảo hiểm du lịch quốc tế, Bảo Long còn mang đến nhiều loại bảo hiểm khác như bảo hiểm sức khỏemua bảo hiểm bắt buộc ô tô,.. Nếu khách hàng muốn tham khảo thêm có thể tìm đọc các bài viết khác của Bảo Long hoặc liên hệ trực tiếp cho đơn vị để nhận tư vấn.