(Đính kèm và là một phần không tách rời của Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm do Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Long phát hành)
1.1. Hình thức giao dịch trực tuyến
1.1.1. Bằng điều khoản này, các Bên, bao gồm Doanh nghiệp bảo hiểm (gọi tắt là “Bảo Long”) và Bên mua bảo hiểm và Người được bảo hiểm (gọi chung là “Khách hàng”), thừa nhận và đồng ý rằng sản phẩm bảo hiểm theo Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm này được cung cấp trên môi trường mạng, sử dụng phương thức giao dịch điện tử trên ứng dụng di động hoặc website của Bảo Long và/hoặc đối tác hoặc đại diện hợp pháp được sự đồng ý của Bảo Long (sau đây gọi chung là “Nền Tảng Điện Tử”). 1.1.2. Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm được giao kết theo Điều khoản về cung cấp sản phẩm bảo hiểm trên môi trường mạng (sau đây gọi là “Điều khoản này”) sẽ có hiệu lực pháp lý và ràng buộc các Bên như được xác nhận bởi chữ ký viết tay (chữ ký tươi) bởi đại diện từng Bên. 1.1.3. Khách hàng cam kết chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của tất cả các thông tin, dữ liệu, tài liệu gửi Bảo Long thông qua các Nền Tảng Điện Tử. Việc Khách hàng vi phạm cam kết này có thể ảnh hưởng đến các quyền lợi của Khách hàng cũng như kết quả giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
1.2. Cung cấp thông tin phục vụ giao dịch
1.2.1. Bảo Long có trách nhiệm cung cấp cho Khách hàng chính xác, đầy đủ và cập nhật các thông tin về sản phẩm bảo hiểm, bao gồm nhưng không giới hạn, các quyền lợi bảo hiểm, phí bảo hiểm, quy tắc, điều kiện, điều khoản bảo hiểm và các thông tin khác phục vụ cho việc giao kết hợp đồng bảo hiểm hoặc tham gia bảo hiểm của Khách hàng. Bảo Long có thể cung cấp các thông tin này thông qua Nền Tảng Điện Tử, thư điện tử (email). 1.2.2. Yêu cầu bảo hiểm, điều kiện, điều khoản, quy tắc bảo hiểm và Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm là bộ phận không tách rời của Bộ hợp đồng bảo hiểm giữa Khách hàng với Bảo Long. Trong mọi trường hợp, quy định trong Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ luôn được ưu tiên áp dụng nếu có bất kỳ sự khác biệt nào với các thông tin được cung cấp trên Nền Tảng Điện Tử, thư điện tử (email). 1.2.3. Khách hàng có quyền đồng ý hoặc không đồng ý việc mua bảo hiểm sau khi đã đọc kỹ và hiểu rõ các thông tin về sản phẩm bảo hiểm do Bảo Long cung cấp.
1.3.1. Sự đồng ý của Khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch trên môi trường mạng phải được thể hiện một cách cụ thể, rõ ràng phù hợp với quy định pháp luật về giao dịch điện tử, và có giá trị pháp lý đối với các bên liên quan. Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm chỉ có hiệu lực nếu Khách hàng thể hiện sự đồng ý theo quy định của Điều này. 1.3.2. Sự đồng ý của Khách hàng trên môi trường mạng có thể được thể hiện bằng việc đánh dấu vào ô ghi “đồng ý” hoặc từ tương đương thể hiện sự chấp thuận, cú pháp đồng ý thể hiện trên tin nhắn/thư điện tử được gửi từ số điện thoại/địa chỉ email được đăng ký với Bảo Long hoặc với đối tác hoặc đại diện hợp pháp của Bảo Long, các thiết lập kỹ thuật đồng ý hoặc các dạng thức khác phù hợp với quy định của pháp luật. 1.3.3. Sự đồng ý giao kết Hợp đồng bảo hiểm hoặc phát hành Giấy chứng nhận bảo hiểm của Bảo Long được thể hiện bằng việc cấp cho Khách hàng bằng chứng giao kết hợp đồng bằng văn bản có xác nhận bằng chữ ký và con dấu của Bảo Long. Bảo Long có quyền lựa chọn sử dụng chữ ký số hoặc chữ ký dưới dạng thức khác phù hợp quy định pháp luật thể hiện trên bằng chứng giao kết Hợp đồng. Để làm rõ, Bảo Long chỉ chịu trách nhiệm với các Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm do Bảo Long giao kết được phát hành từ Nền Tảng Điện Tử hoặc gửi đến Khách hàng qua thư điện tử (email). 1.3.4. Khách hàng có trách nhiệm xác nhận việc đã nhận được Bộ hợp đồng bảo hiểm do Bảo Long cung cấp bao gồm nhận được văn bản Hợp đồng hoặc bằng chứng giao kết hợp đồng dưới hình thức giấy chứng nhận bảo hiểm, đơn bảo hiểm hoặc hình thức khác bằng văn bản.
2.1. Bảo Long tại đây cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết, hợp lý trong khả năng cho phép để hạn chế các rủi ro có thể phát sinh khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên môi trường mạng. Tuy nhiên, các Bên thừa nhận và chấp nhận rủi ro có thể xảy ra trong quá trình cung cấp và sử dụng các sản phẩm bảo hiểm trên môi trường mạng, bao gồm nhưng không giới hạn ở:
2.1.1. Dịch vụ/giao dịch bị tạm ngừng, gián đoạn, chậm trễ hoặc không thực hiện được hoặc thông tin ghi nhận sai lệch hoặc không ghi nhận được do sự bất tiện, chậm trễ, gián đoạn, lỗi của Nền Tảng Điện Tử hoặc dịch vụ của bên thứ ba có liên quan; 2.1.2. Hệ thống cung cấp dịch vụ bị tấn công, xâm nhập, hoặc kiểm soát trái phép bởi vi-rút, sâu máy tính hoặc các phần mềm, hệ thống, yếu tố gây hại khác; 2.1.3. Việc giao dịch được thực hiện bởi các tài khoản giả mạo, mạo danh, hoặc được thực hiện bởi người không có thẩm quyền; 2.1.4. Dữ liệu bị mất, bị đánh cắp hoặc bị tiết lộ trái phép, hoặc bị rò rỉ cho bên thứ ba do các hỏng hóc, sự cố, mất kiểm soát của hệ thống cung cấp dịch vụ; 2.1.5. Nội dung thông tin hiển thị trên Nền Tảng Điện Tử bị chỉnh sửa, thay thế, hoặc xóa bởi bên thứ ba mà không có sự đồng ý của Bảo Long hoặc đối tác/người đại diện hợp pháp của Bảo Long.
2.2. Khách hàng có trách nhiệm bảo mật và bảo đảm an toàn cho tài khoản, tên đăng nhập, mật khẩu, mã xác thực, dấu hiệu nhận diện bằng sinh trắc học, số điện thoại, hộp thư điện tử và các phương tiện khác được dùng cho mục đích giao kết, thực hiện Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm với Bảo Long; không để các thông tin, tài sản này bị sử dụng trái phép bởi bên thứ ba; và thông báo ngay cho Bảo Long nếu phát hiện các thông tin, tài sản này bị lộ hoặc bị sử dụng trái phép.
Khách hàng tại đây cam kết và đồng ý rằng:
4.1. Bảo Long có thể gửi Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm, sửa đổi bổ sung Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm (nếu có), thông tin/thông báo liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm đến địa chỉ thư điện tử (email)/số điện thoại/tài khoản của Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm có trên Nền Tảng Điện Tử hoặc thông qua các mạng xã hội mà Khách hàng đã đồng ý nhận thông tin tư vấn và cung cấp cho Bảo Long và/hoặc đối tác của Bảo Long. Bất kỳ thông tin Bảo Long nhận được từ email/số điện thoại/tài khoản của Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm sẽ được coi là đã được xác nhận và gửi hợp pháp bởi Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm.
4.2. Toàn bộ các thông tin, tài liệu, dữ liệu đã và sẽ được cung cấp/kê khai cho Bảo Long (gọi chung là “thông tin”) là chính xác, đầy đủ và cập nhật. Bảo Long có quyền, nhưng không có nghĩa vụ, xác minh tính cập nhật, đầy đủ, chính xác, hợp pháp của các thông tin đó và chỉ có nghĩa vụ sửa đổi nếu Khách hàng có yêu cầu hoặc trong trường hợp bắt buộc theo quy định của pháp luật. Bất kỳ sự không cập nhật, không đầy đủ, không chính xác, không hợp pháp của thông tin có thể dẫn đến việc Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm bị chấm dứt, bị hủy bỏ, bị từ chối giải quyết bồi thường.
4.3. Khách hàng đã đọc, hiểu rõ và tự nguyện đồng ý với toàn bộ nội dung của Chính Sách Bảo Vệ Và Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân của Bảo Long (“Chính sách”) được đăng tải công khai trên website chính thức của Bảo Long tại website https://baolonginsurance.com.vn/ và chấp thuận việc xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng (hoặc của cá nhân khác được Khách hàng cung cấp) theo Chính sách.
Khách hàng xác nhận đã nhận được uỷ quyền hợp pháp của các tổ chức/cá nhân là chủ thể dữ liệu/bên sở hữu thông tin được kê khai/cung cấp và chấp thuận các quy định tại Điều khoản này.