Có nên mua bảo hiểm 2 chiều xe ô tô hay không?

30/06/2023

Mua bảo hiểm 2 chiều xe ô tô được đánh giá là việc rất quan trọng và cần thiết. Bởi với những ai đang sở hữu ô tô, đây không chỉ là một phương tiện để đi mà còn là một tài sản có giá trị rất quan trọng. Vậy bảo hiểm ô tô hai chiều có thể mang đến lợi ích gì tới chủ sở hữu và thực tế có cần thiết không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1.   Bảo hiểm ô tô 2 chiều là gì?

Mua bảo hiểm 2 chiều xe ô tô là hình thức mua bảo hiểm ô tô toàn diện. Theo đó, bảo hiểm ô tô 2 chiều bao gồm 2 phần chính là:

 

Bảo hiểm 2 chiều xe ô tô là hình thức mua bảo hiểm ô tô toàn diện

      Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc theo quy định của nhà nước: tức doanh nghiệp bảo hiểm sẽ thay mặt người người mua bảo hiểm đền bù thiệt hại cho bên thứ 3 (nạn nhân) khi xảy ra tai nạn.

      Bảo hiểm vật chất xe: là bảo hiểm tự nguyện và chỉ bồi thường cho chủ xe trong trường hợp xe bị hư hỏng.

Khi xảy ra trường hợp cần đến bảo hiểm, khách hàng hoặc người thụ hưởng có thể đến đơn vị bảo hiểm gần nhất để làm thủ tục yêu cầu trả tiền bảo hiểm.

Xem thêm: Mua bảo hiểm ô tô online

2.   Lợi ích khi mua bảo hiểm xe ô tô

Tham gia giao thông luôn tiềm ẩn rất nhiều mối đe dọa, không chỉ có khả năng ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của người lái mà còn cả tài sản. Do đó, câu trả lời có nên mua bảo hiểm 2 chiều xe ô tô  là có. Mua bảo hiểm 2 chiều xe ô tô được xem là một cách giúp giảm bớt đi gánh nặng của chủ xe trong trường hợp tai nạn không mong muốn xảy ra.

      Quyền lợi bảo hiểm toàn diện cho bản thân và phương tiện mọi lúc mọi nơi trong trường hợp xảy ra tai nạn.

      Giải quyết bồi thường nhanh chóng, chuyên nghiệp.

      Công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe cơ giới những thiệt hại vật chất do tai nạn, thiên tai bất ngờ, không lường trước được hoặc trong trường hợp bị mất cắp. Từ đó, giúp chủ xe khắc phục được những thiệt hại, giúp lái xe chủ động hơn về tài chính và yên tâm trong khi sử dụng.

Bảo hiểm 2 chiều xe ô tô mang đến nhiều lợi ích đến chủ sở hữu

      Chủ động về thời gian đăng ký bảo hiểm chỉ với vài thao tác đơn giản trên các ứng dụng hỗ trợ.

      Được hỗ trợ 24/24 thông qua đường dây nóng.

      Sửa chữa và thay thế phụ tùng chính hãng.

      Giấy chứng nhận được gửi về tận nhà miễn phí.

>> Xem thêm: Mua bảo hiểm xe máy online

3. Thời hạn, giá bán của bảo hiểm ô tô 2 chiều là bao nhiêu?

3.1. Thời hạn và hiệu lực bảo hiểm ô tô 2 chiều

Thời hạn của bảo hiểm ô tô 2 chiều sẽ được tính từ 23:00 ngày bắt đầu cho đến 23:00 ngày kết thúc được ghi trên Hợp đồng bảo hiểm ô tô 2 chiều.

Trong thời hạn Giấy chứng nhận bảo hiểm có hiệu lực, nếu quyền sở hữu ô tô có chuyển đổi thì tất cả quyền lợi về bảo hiểm có liên quan tới trách nhiệm dân sự chủ xe cũ vẫn có hiệu lực với chủ xe mới.

 

Thời hạn của bảo hiểm ô tô 2 chiều được ghi trên Hợp đồng

3.2. Giá bán của bảo hiểm ô tô 2 chiều

Nhiều chủ xe ô tô khi quyết định mua bảo hiểm thường quan tâm đến vấn đề giá mua bảo hiểm 2 chiều xe ô tô bao nhiêu. Tuy nhiên, điều này khó có thể đưa ra một con số cụ thể. Theo quy định cụ thể của chính phủ, đối với bảo hiểm vật chất trên ô tô như mua bảo hiểm 2 chiều xe ô tô và bảo hiểm thân vỏ, mức giá sẽ không cố định mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Giá bán bảo hiểm ô tô 2 chiều phụ thuộc vào chính sách của hãng bảo hiểm ô tô. Tại Bảo Long, số tiền bảo hiểm sẽ được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm/hợp đồng bảo hiểm và không lớn hơn giá trị thị trường của xe. Để biết được kỹ hơn về mức giá bảo hiểm, quý khách có thể liên hệ với Bảo Long, nhân viên sẽ tư vấn theo nhu cầu sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc giá mua bảo hiểm 2 chiều xe ô tô. Hy vọng thông qua đây có thể giúp bạn thấy được lợi ích cũng như lý do nên đăng ký mua bảo hiểm ô tô 2 chiều.