Cách chọn mua bảo hiểm du lịch quốc tế tốt nhất cho chuyến đi

22/11/2023

Mua bảo hiểm du lịch quốc tế là điều rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch nước ngoài. Trước khi mua bảo hiểm, bạn cần phải dành thời gian tìm hiểu để đảm bảo chọn lựa bảo hiểm du lịch quốc tế tốt nhất cho chuyến đi của mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những kinh nghiệm hữu ích để có lựa chọn phù hợp.

1.   Lợi ích khi mua gói bảo hiểm du lịch quốc tế

Mua bảo hiểm du lịch quốc tế là một trong số gói bảo hiểm du lịch cung cấp cho người cư trú tại Việt Nam khi có nhu cầu đi du học, du lịch, thăm thân nhân, công tác,.. tại nước ngoài. Khi mua loại bảo hiểm này, bạn sẽ có được những quyền lợi sau:

Bảo hiểm du lịch quốc tế - chọn lựa của nhiều khách du lịch đi nước ngoài

 

      Là phương án tốt nhất để bảo vệ bản thân và thành viên gia đình trước các rủi ro hoặc sự cố phát sinh bất ngờ ở chuyến du lịch như: bệnh tật, ốm đau, tai nạn, mất tài sản cá nhân, sự cố hoãn/huỷ chuyến bay,…; được xem như là người bạn đồng hành, mang đến sự an tâm trong quá trình du lịch nước ngoài.

      Giảm thiểu những tổn thất lớn về tài chính lẫn tinh thần khi gặp sự cố, công ty về bảo hiểm sẽ chi trả mức phí tương ứng với gói bảo hiểm sử dụng theo đúng với quy định cụ thể trong bản hợp đồng.

      Tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế giúp đáp ứng điều kiện làm hồ sơ xin visa đến với một số quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Châu Âu,..

>> Xem thêm: Mua bảo hiểm xe máy bắt buộc có quyền lợi gì?

2.   Chia sẻ kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch quốc tế tốt nhất

2.1. Mua sản phẩm của đơn vị bảo hiểm uy tín

Bạn hãy tìm đến những công ty mua bảo hiểm du lịch quốc tế uy tín. Bởi chỉ những công ty uy tín mới có thể đem đến cho bạn những dòng sản phẩm tốt nhất, an toàn, hiệu quả. Tiềm lực tài chính được xem là cách minh chứng rõ ràng nhất về khả năng đảm bảo được quyền lợi của khách hàng khi xảy ra bất kỳ sự cố nào. Ngoài ra, cần dựa vào những phản hồi của khách hàng để hiểu rõ hơn về công ty. Một trong số những công ty bảo hiểm du lịch uy tín bạn có thể tin tưởng chính là Bảo Long.

Bảo hiểm du lịch quốc tế mang đến nhiều quyền lợi cho du khách

2.2. Nghiên cứu điều khoản, điều kiện và loại hình bảo hiểm

Đọc kỹ và hiểu rõ các điều khoản, điều kiện và phạm vi bảo hiểm là việc rất quan trọng để quyết định nên mua bảo hiểm du lịch quốc tế nào. Bạn cần đảm bảo rằng, công ty bảo hiểm có thể đảm bảo bạn được hưởng đầy đủ quyền lợi về bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm chi phí y tế, trợ giúp y tế khẩn cấp, hỗ trợ du lịch cho bạn với mức bồi thường cụ thể nêu trong bản hợp đồng.
Ngoài ra, hãy chú ý đặc biệt đến những trường hợp mà công ty bảo hiểm không cần phải chịu trách nhiệm bảo hiểm, được loại trừ trong quyền lợi.

2.3. Kiểm tra mức đền bù

Khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về gói bảo hiểm. Ở mỗi gói sẽ có những mức bồi thường khác nhau.

Hiện tại, các chương trình bảo hiểm của Bảo Long đưa ra mức chịu trách nhiệm như sau:

      Chương trình Bạc - lên đến 1 tỷ đồng.

      Chương trình Vàng - lên đến 2 tỷ đồng.

      Chương trình kim cương - lên đến 3 tỷ đồng.

Bảo hiểm du lịch quốc tế giá bao nhiêu sẽ còn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn gói bảo hiểm du lịch nào. Tuy nhiên, ngoài việc cân nhắc về tài chính để lựa chọn gói bảo hiểm, bạn cần phải xem xét đến các yếu tố như điểm đến có chi phí y tế thấp hay cao, tỷ lệ xảy ra rủi ro như thế nào.

 Mỗi gói bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ có mức đền bù khác nhau

2.4. Kiểm tra quy trình bồi thường

Tính minh bạch, tốc độ trong quy trình xử lý bồi thường của công ty bảo hiểm cũng là một yếu tố rất quan trọng khi chọn mua gói bảo hiểm du lịch quốc tế. Bạn có thể tìm thấy quy trình bồi thường trên trang web của công ty hoặc yêu cầu nhân viên tư vấn cung cấp.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn nắm được những kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch quốc tế. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ tới chúng tôi để nhận được tư vấn, hỗ trợ.