Mua bảo hiểm xe máy bắt buộc có quyền lợi gì?

14/07/2023

Bảo hiểm xe máy bắt buộc được xem như là một trong 3 giấy tờ quan trọng khi tham gia giao thông. Tuy nhiên phần lớn mọi người tham gia đều có tâm lý chung mua bảo hiểm chỉ để hợp lệ khi tham gia giao thông chứ không phải ai cũng có thể hiểu rõ về loại hình bảo hiểm này. Vậy nên rất nhiều câu hỏi được đặt ra: “ Bảo hiểm xe 2 bánh bắt buộc là gì?”, “Mua bảo hiểm xe máy có bắt buộc?” Nếu đây cũng là thắc mắc của bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

 

Mua bảo hiểm xe máy - yên tâm trên mọi hành trình

1.Bảo hiểm xe máy bắt buộc là gì?

Bảo hiểm xe máy là một trong những yêu cầu bắt buộc cần phải có với chủ xe khi tham gia giao thông. Hiểu đơn giản loại bảo hiểm này nhằm bảo vệ về mặt tài sản, giải quyết chi phí thiệt hại trong các trường hợp rủi ro phát sinh trong quá trình xe máy tham gia giao thông.

Khi mua bảo hiểm xe 2 bánh bắt buộc, trong các trường hợp điều khiển phương tiện gặp tai nạn dẫn đến thiệt hại về người và tài sản, công ty phát hành bảo hiểm sẽ chi trả theo chi phí gói mua bảo hiểm xe máy bắt buộc. Các đối tượng được bảo vệ và chi trả quyền lợi gồm có:

     Xe gắn máy.

     Người ngồi trên xe 2 bánh, người bị tai nạn, thương tật do xe máy gây ra.

Bên cạnh đó, nếu trong quá trình tham gia người lái không có bảo hiểm xe 2 bánh bắt buộc, không mang theo, hoặc đã hết hạn thì có thể bị xử phạt với mức tiền khoảng 100.000 – 200.000 đồng theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: mua bảo hiểm xe máy online

2. Quyền lợi mà khách hàng nhận được khi mua bảo hiểm xe máy

2.1. Hỗ trợ tài chính trong trường hợp xe hư hỏng do tai nạn

Khi tham gia giao thông, chẳng ai có thể lường trước được hết những tình huống va chạm hay tai nạn bất ngờ lúc nào xảy ra. Va chạm, tai nạn đồng nghĩa sẽ có thiệt hại về người và tài sản cả 2 bên. Trong những trường hợp này, khi tham gia bảo hiểm xe máy bắt buộc, chủ phương tiện gây tai nạn hay người thiệt hại sẽ được doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường. Cụ thể như sau:

     Xác định tổn hại về sức khỏe, về tính mạng của người tham gia: Số tiền được bảo hiểm xe máy chi trả dựa trên từng loại thương tật, tỷ lệ thương tật hoặc theo thỏa thuận các bên hoặc quyết định cơ quan tòa án. Tuy nhiên mức chi trả này sẽ không vượt quá mức trách nhiệm bảo hiểm quy định trước đó là 150 triệu đồng/ người/vụ.

     Khi có tổn thất về tài sản (xe máy): Tương tự như tổn thất về sức khỏe, mức bồi thường bảo hiểm về tài sản cũng được tính dựa trên thiệt hại thực tế của phương tiện giao thông và mức độ lỗi. Giá trị bảo hiểm tài sản xe 2 bánh bắt buộc có thể lên đến 50 triệu đồng/ vụ.

 

Mua bảo hiểm xe máy giá trị bồi thường lên đến 150.000.000 đồng/người/vụ

2.2. Không chịu mức phạt hành chính

Như đã đề cập trên, bảo hiểm xe 2 bánh là một trong 3 giấy tờ quan trọng nhất mà người điều khiển xe 2 bánh phải mang theo khi tham gia giao thông đường bộ. Vì vậy khi, khi đã đăng ký bảo hiểm xe máy bắt buộc bạn sẽ không lo ngại bị xử phạt hành chính khi có yêu cầu xuất trình kiểm tra giấy tờ của các cơ quan công an giao thông.

3. Giá mua bảo hiểm xe 2 bánh bắt buộc

Để tham gia mua gói bảo hiểm xe 2 bánh bắt buộc bảo vệ người bạn đồng hành của mình, chỉ với mức chi phí dao động từ 66.000/ năm. Mức giá được phân theo từng loại xe và gói bảo hiểm khác nhau. Mức giá này được quy định cụ thể với từng loại phương tiện dung tích xe máy di chuyển khác nhau. Cụ thể như sau:

     Xe máy điện: có mức giá bảo hiểm từ 66.000 đồng/năm (đã tính thuế VAT).

     Xe máy có phân khối nhỏ (dưới 50 CC) và từ 50 - 175 phân khối cũng có mức bảo hiểm từ 66.000 đồng/ năm (đã tính thuế VAT).

     Với xe phân khối lớn (dung tích trên 175 cc), xe moto,… có giá bảo hiểm là từ 319.000 đồng/năm (đã bao gồm thuế VAT).

>> Xem thêm: mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe

Ngoài mức đóng bảo hiểm trách nhiệm dân sự như trên, tại bảo hiểm Bảo Long khách hàng có thể đăng ký gói bảo hiểm với phân hạng gói tiêu chuẩn, gói nâng cao với mức bảo vệ cao hơn như sau:

     Gói bảo hiểm xe 2 bánh tiêu chuẩn với phí đóng thường niên là từ 86.000 đồng.

Trong đó:

Bảo vệ thiệt hại về người của nạn nhân là 150 triệu đồng/ người/vụ.

Thiệt hại về tài sản là 50 triệu đồng/vụ.

Tai nạn lái xe và người ngôi trên xe là 10 triệu đồng/vụ.

     Gói nâng cao phí thường niên từ 106.000 đồng/năm sẽ bao gồm các gói tiêu chuẩn và bảo hiểm cháy nổ xe máy trị giá 20 triệu đồng/vụ.

 

Giá mua bảo hiểm xe máy Bảo Long chỉ từ 66.000 đồng


4. Hướng dẫn mua bảo hiểm xe máy Bảo Long online dễ dàng với 7 bước

Tự hào là đơn vị chuyên cung cấp bảo hiểm xe máy bắt buộc với nhiều năm kinh nghiệm, Bảo hiểm Bảo Long tự tin mang đến gói bảo hiểm uy tín chất lượng cho khách hàng khi có nhu cầu bảo vệ người đồng bạn đồng hành của mình.

Hiện nay có hình thức mua bảo hiểm xe 2 bánh bắt buộc online rất được ưa chuộng bởi thủ tục đơn giản, thao tác một chạm và giấy chứng nhận có thể lưu ngay trên điện thoại. Dưới đây là hướng dẫn các thao tác mua bảo hiểm xe máy bắt buộc Bảo Long online thông qua ứng dụng Viettel Money.

     Bước 1: Cài đặt và mở ứng dụng Viettel Money, nhấn vào xem thêm.

     Bước 2: Tại mục xem thêm lần lượt chọn danh mục “Tài chính, bảo hiểm” -> “Mua bảo hiểm”.

     Bước 3: Tiếp đó chọn danh mục “Xe” trên thanh điều hướng lựa chọn, sau đó chọn “Bảo hiểm xe máy Bảo Long”.

     Bước 4: Chọn gói bảo hiểm cần mua và nhấn nút đăng ký.

     Bước 5: Nhập họ tên chủ xe, biển kiểm soát trong mục thông tin đăng ký bảo mua bảo hiểm.

     Bước 6: Điền thông tin cá nhân, địa chỉ

     Bước 7: Kiểm tra thật kỹ các thông tin vừa hoàn thiện sau đó xác nhận và hoàn hiện các thủ tục thanh toán trên ứng dụng.

Với xe máy không chính chủ như xe người thân bạn bè, bạn vẫn có thể đăng ký mua bảo hiểm online cho họ dễ dàng cũng với các bước tương tự trên. Trong đó các thông tin xe, người sở hữu sẽ điền theo thông tin người mua.

 

Mua bảo hiểm xe máy Bảo Long online dễ dàng qua Viettel Money

Mong rằng với những thông tin cung cấp trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng, quyền lợi khi mua bảo hiểm xe máy bắt buộc. Nếu cần tư vấn thêm về các gói bảo hiểm hay thắc mắc về cách đăng ký bảo hiểm xe 2 bánh Bảo Long online, Quý khách hàng có thể nhấn hotline hoặc chat ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ chi tiết.