Kinh nghiệm mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe để bảo vệ quyền lợi

15/07/2023

Mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe được đánh giá là một khoản đầu tư dài hạn mà khách hàng không thể bỏ qua. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn một gói bảo hiểm nào cho bản thân và gia đình, bạn cần phải có những kiến thức cơ bản về mua bảo hiểm sức khỏe. Đó là lý do trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích để mua được bảo hiểm chăm sóc sức khỏe bảo vệ quyền lợi của mình một cách tốt nhất. Vì vậy hy vọng bạn có thể dành ra ít phút để tìm hiểu.

Bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ - gói bảo hiểm đang được ưu tiên chọn lựa hiện nay

 

1.   Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là gì?

Mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là mua gói bảo hiểm bảo vệ cho sức khỏe toàn diện cho bản thân. Theo đó, công ty về bảo hiểm sẽ chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí khám bệnh, điều trị khi người được bảo hiểm bị ốm đau, tai nạn,...

Khách hàng đăng ký mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là hoàn toàn tự nguyện và tùy vào nhu cầu tài chính, mong muốn của mình khách hàng có thể lựa chọn cho mình gói bảo hiểm phù hợp.

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe có đặc điểm là thời hạn hợp đồng khá ngắn, thường chỉ trong một năm. Do đó khi hợp đồng kết thúc nếu khách hàng muốn sử dụng sẽ phải tái ký để tiếp tục duy trì các quyền lợi bảo hiểm.

2.   Quyền lợi có được khi mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe

      Doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho khách hàng sẽ đứng ra bảo lãnh chi phí khi người đó xảy ra vấn đề về sức khỏe và cần phải thăm khám hoặc điều trị theo đúng như thỏa thuận đã cam kết.

      Đây là chỗ dựa vững chắc cho khách hàng về tài chính nếu phải nằm viện điều trị, thương tật hay mua thuốc,...

      Khách hàng mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe sẽ được tự do thăm khám trong các bệnh viện nằm trong danh sách của hợp đồng bảo hiểm đã ký kết mà không cần phải quan tâm đến đúng tuyến hay trái tuyến.

      Một số loại bảo hiểm quốc tế còn có khả năng cho bạn thăm khám tại các bệnh viện thuộc quốc gia khác trong trường hợp cần thiết.

Mua bảo hiểm chăm sóc cho sức khoẻ để đảm bảo quyền lợi tốt nhất

3.   Kinh nghiệm để mua bảo hiểm chăm sóc cho sức khỏe

3.1. Chọn bảo hiểm có phạm vi vùng bảo vệ và bảo lãnh lớn

Ở mỗi doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm sức khỏe khác nhau họ sẽ có những chính sách, phạm vi vùng bảo vệ và hệ thống về bảo lãnh hẹp rộng khác nhau. Do đó khi mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, để có thể đảm bảo quyền lợi một cách tốt nhất là bạn nên ưu tiên tìm chọn những đơn vị có phạm vi vùng bảo vệ và hệ thống về bảo lãnh lớn. Đồng thời đơn vị đó cũng liên kết với nhiều bệnh viện cơ sở y tế hiện đại.

3.2. Giá trị bồi thường tốt

Đây là một trong những yếu tố cốt lõi để bảo vệ quyền lợi của mình khi khách hàng mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Tùy vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng khách hàng có thể lựa chọn những gói bảo hiểm có giá trị bồi thường khác nhau, đáp ứng tốt nhất mong muốn.

Tại Bảo Long hiện cung cấp các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tốt nhất hiện nay như:

      Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện: hướng đến mọi khách hàng có nhu cầu quan tâm tới việc chăm sóc về sức khỏe cho bản thân cùng gia đình. Trong đó có 5 gói bảo hiểm để khách hàng đăng kí tương ứng với tổng hạn mức trách nhiệm như sau: Bronze - 100.000.000đ/năm, Silver - 150.000.000đ/năm, Gold - 250.000.000đ/năm, Platinum - 400.000.000đ/năm, Diamond - 500.000.000đ/năm.

      Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cao cấp: đây là gói bảo hiểm sức khoẻ được thiết kế riêng cho nhu cầu của khách hàng người Châu Á. Khách hàng có thể chọn lựa điều trị ở bất cứ quốc gia nào được kiệt theo theo như khu vực được lựa chọn. Quyền lợi hạn mức mỗi người từ $599 - $3277 tuỳ theo từng chương trình khách hàng lựa chọn.

Gói bảo hiểm chăm sóc cho sức khoẻ với giá trị bồi thường tốt

 

>>Xem thêm: Bảo hiểm du lịch quốc tế

3.3. Tốc độ bồi thường nhanh

Tốc độ hỗ trợ bồi thường nhanh chóng sẽ giúp cho khách hàng kịp thời chi trả những khoản chi phí chữa trị kịp thời. Do đó khi đi mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe khách hàng lên tìm hiểu về tốc độ chi trả bảo hiểm của công ty cho khách hàng trong thời gian vừa qua. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn tốt nhất. Nếu công ty có thủ tục rườm rà và khả năng bồi thường lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc chữa trị của bản thân.

Đối với gói bảo hiểm sức khỏe từ Bảo Long, quyết định bồi thường sẽ được thực hiện trong 5 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ bồi thường.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe để bảo vệ tốt nhất các quyền lợi của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bảo hiểm của Bảo Long hãy nhấc máy liên hệ đến với chúng tôi theo số hotline.